ศสพ.ระยอง เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ เรื่อง "การผลิตปุ๋ยอินทรีย์จากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรและการเพาะเห็ด" ภายใต้โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่เกษตร ณ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายวัลลภ จันทร์งาม ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดระยอง มอบหมายให้ นางสาวกษมา พูลปาน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และนายปัฐพงศ์ สิงหพันธ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ เรื่อง "การผลิตปุ๋ยอินทรีย์จากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรและการเพาะเห็ด" ภายใต้โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่เกษตร กิจกรรมส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร ณ วัดบ้านค่าย ม.5 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จัดโดย สำนักงานเกษตรอำเภอบ้านค่าย กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย เกษตรกรจำนวน 30 ราย และนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านค่าย จำนวน 30 ราย การอบรมถ่ายทอดความรู้การนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ประโยชน์ในการลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มรายได้ พร้อมทั้งการฝึกทักษะการเพาะเห็ดฟางในตะกร้าจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรจัดการวัสดุเหลือใช้อย่างเหมาะสม ลดการเผาทำลาย และรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป














ความคิดเห็น

  1. ข้าพเจ้านางสาวรุ่งทิวา ศรีวิชา เป็นภรรยาของนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ ซึ่งได้แต่งงานกันแล้วบนเฟสบุ๊ค นายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ ได้ทำงานอยู่ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดระยอง และได้ทำงานร่วมกับนางสาวกษมา พูนปาน ซึ่งดิฉันได้ติดตามเพจของศูนย์ฯมาโดยตลอดและแชร์บทความของศูนย์ฯ ที่เป็นประโยชน์หรือแชร์เกี่ยวกับการจัดอบรมต่างๆเพื่อให้คนที่สนใจและติดตามได้เข้ามาฝึกอบรมหาความรู้เพื่อเป็นประโยชน์ทางด้านการเกษตรงต่อไป ดิฉันได้เห็นทั้งสองคนทำงานร่วมกันมาตลอด แต่มีวันนั้นดิฉันจำไม่ได้ ว่าเป็นวันไหนแต่จำได้ว่าสอนเด็กเด็กนักเรียนเกี่ยวกับการมำเห็ด ดิฉันเห็นว่านางสาวกษมา พูนปานแต่งกายไม่เหมาะสมกับการทำงานโดยใส่กางเกงรัดรูปที่เน้นเป้ากางเกงมาก

    ตอบลบ
  2. และดิฉันได้เห็นภาพถ่ายการทำงานของทั้งสองคนที่ถ่ายภาพร่วมกันไม่เหมาะสมยืนแนบชิดกันเกินไปดูภาพออกมาไม่เหมาะสมมากซึ่งสามารถเข้าไปดูภาพได้ที่เพจของศูนย์ฯ และดิฉันก็ได้เตือนไปทางนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ สามีของดิฉันซึ่งเค้าก้อให้คำตอบว่าเป็นน้องสาวเป็นเพื่อนร่วมงานกัน และนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์และนางสาวกษมา พูนปานยังเป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊คด้วย ซึ่งในเฟสบุ๊คนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ได้บล็อค Facebook และบล็อคไลน์ของดิฉันเพื่อไม่ให้ดิฉันได้เห็นว่าเขาทั้งสองคนคุยอะไรกัน ดิฉันยังแอบเห็นทั้งสองคนพูดกันใน Facebook ดึกดึกด้วย ซึ่งดิฉันได้สอบถามไปทางนายปัฐพงษ์ก้อได้คำตอบว่าเป็นเพื่อนที่ทำงาน ดิฉันฝากทางศูนย์ฯ ข่วยติดตามการทำงานด้วยนะคะ นายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ แต่งงานแล้วกับดิฉันนางสาวรุ่งทิวา ศรีวิชา ดิฉันไม่อยากให้มีเรื่องความสัมพันธ์ด้านชู้สาวมากกว่าเพื่อนร่วมงานคะขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  3. ดิฉันนางสาวรุ่งทิวา ศรีวิชาได้แต่งงานแล้วกับนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ ทาง Facebook ซึ่งดิฉันได้ขึ้นสถานะแล้วว่าแต่งงานแล้ว แต่นายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ ขึ้นสถานะโสดทำให้เพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิงให้ความสนใจและเข้ามาใกล้ชิดมากเกินไปมากกว่าเพื่อนร่วมงานซึ่งดิฉันเป็นภรรยาของนายปัฐพงศ์ สิงหพันธ์ ไม่สบายใจในเรื่องนี้มาก และดิฉันได้พยายามแจ้งเพื่อนร่วมงานของนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ ในเรื่องการแต่งงานบน Facebook ของดิฉันและนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ โดยการแชร์ภาพที่มีภาพและชื่อของเขาในเพจ Facebook ของศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดระยองมายังหน้า Facebook ของดิฉันทุก Facebook ซึ่งผู้ดูแลเพจของศูนย์ฯน่าจะเป็นนางสาวกษมา พูนปาน ซึ่งหลังจากนั้นเขาก้อได้บล็อค Facebook ของดิฉันที่ติดตามเพจของศูนย์ฯ ทุกอัน และ Facebook ส่วนตัวของเขาก็บล็อคดิฉันเช่นกันเพื่อไม่ให้เห็นการติดต่อหรือการสนทนาของเขาและสามีของดิฉันนายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์

    ตอบลบ
  4. นายปัฐพงษ์ ได้บล็อคทุกการติดต่อของดิฉัน Facebook ทุกอันและยังแจ้งความกับตำรวจเรื่องการนำชื่อและรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทำให้ดิฉันหมดความเชื่อถือบนโลก Facebook และเพื่อนเพื่อนได้ทำการบล็อค Facebook เพราะคิดว่าดิฉันหลอกลวงโกหกเชื่อถือไม่ได้ทำให้ดิฉันมีชื่อเสียหายทาง Facebook มาก ดิฉันอยากให้นายปัฐพงษ์ สิงหพันธ์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น