ศสพ.ระยอง เข้าร่วมประชุมคลินิกไอที เรื่องการสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชระดับอำเภอ ผ่านระบบประชุมทางไกล

    วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายวัลลภ จันทร์งาม ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดระยอง มอบหมายให้ นางสาวกษมา พูลปาน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เข้าร่วมประชุมคลินิกไอที (Clinic IT) เรื่อง การสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชระดับอำเภอ ผ่านระบบประชุมทางไกล Application Zoom Meeing โดยมี นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานการประชุม การประชุมในครั้งนี้มีวัตถุระสงค์เพื่อชี้แจงสร้างความเข้าใจแนวทางการดำเนินงานศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชและวิธีการใช้งานระบบ "ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช" (https:www.pirunraj.com) แก่เจ้าหน้าที่ระดับอำเภอที่ประจำศูนย์ฯ โดยเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ซักถามข้อสงสัยและเสนอแนะแนวทางการดำเนินงาน
    ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คือศูนย์บริการประชาชนภาคการเกษตร เพื่อให้บริการประชาชนในการขอรับบริการ/ร้องเรียน/ร้องทุกข์ ที่เกี่ยวข้องในด้านการเกษตร ซึ่งได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และหน่วยงานกรมในสังกัดกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า) ได้มอบนโยบายขับเคลื่อนงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 ในการจัดตั้งศูนย์บริการประชาชนภาคการเกษตร ทั้งนี้เพื่อให้การบริหารจัดการ การรับบริการ/ร้องเรียน/ร้องทุกข์ เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และทันต่อสถานการณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงจัดทำระบบศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช และแนวทางการใข้งานระบบ เพื่อให้สามารถบันทึกข้อมูล การขอรับบริการ/ร้องเรียน/ร้องทุกข์ พร้อมทั้งสามารถส่งต่อข้อมูล แสดงสถานการณ์ดำเนินงาน และติดตามการรายงานผลการดำเนินงานตามที่เกษตรกรมาขอรับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ






ความคิดเห็น