ศสพ.ระยอง เข้าร่วมประชุมการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567รอบที่ 2 เขตตรวจราชการที่ 8 ผ่านการประชุมทางไกลระบบออนไลน์

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567  นายวัลลภ จันทร์งาม ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดระยอง  มอบหมายให้  นางสาวกษมา พูลปาน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เข้าร่วมประชุมการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รอบที่ 2 เขตตรวจราชการที่ 8 ผ่านการประชุมทางไกลระบบออนไลน์ (ZOOM MEEWTINg) จัดโดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดระยอง โดยมี นางสาวอิงอร ปัญญากิจ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุม 


    การประชุมครั้งนี้ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระยอง (นายธนโชค พงษ์ชวลิต) ได้รายงานภาพรวมผลการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 11 นโยบายตามที่ได้รับมอบหมาย โดยผู้ตรวจราชการกระทรวง ได้ให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ได้ดังนี้ 1. มอบหมายหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันประชาสัมพันธ์ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบและเป็นที่รู้จัก เพื่อที่เกษตรกรามารถใช้บริการมากยิ่งขึ้น 2. มอบหมายให้หน่วยงานให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและคอยให้คำแนะนำ หรือช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อเกษตรกรจะได้มีขวัญและกำลังใจในการทำการเกษตรและเข้าสู่มาตรฐานสินค้าเกษตรต่อไป 3. มอบหมายให้หน่วยงานประเมินผลโครงการหลังจากที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ว่าผลลัพธ์เป็นไปตามตัวชี้วัดที่กำหนดหรือไม่ หากไม่เป็นไปตามเป้าหมายควรมีแผนหรือแนวทางในการดำเนินงานในปีถัดไปอย่างไรให้บรรลุเป้าหมายตัวชี้วัด เช่น โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร หลังจากดำเนินโครงการไปแล้วสามารถลดการหยุดเผาได้ร้อยละเท่าไหร่ เป็นไปตามตัวชี้วัดหรือไม่ เป็นต้น 4. สำหรับหน่วยงานที่ยังมีผลการดำเนินงานโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ขอให้เร่งดำเนินงานและเร่งรัดการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ 5. เนื่องด้วยสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ในภาคตะวันออก จึงมอบหมายโครงการชลประทานจังหวัดระยอง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


   

    ศูนย์ส่งเสริมแพัฒนาาชีพการเกษตร จังหวัดระยอง มีบทบาทหนาที่สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 11 นโยบาย อาทิ การร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และทักษะสู่เกษตรกรในโครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร โครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ เป็นต้น



ความคิดเห็น